วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นิทานพริบตา : รักข้ามฟ้า

ซูซาน เป็นสาวชาวอังกฤษ เธอเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทย ไกด์พาเธอเที่ยวชมวัด วัง ทะเล ภูเขา และป่าไม้ เธอหลงใหลธรรมชาติของเมืองไทยมาก จึงขอตั้งแคมป์ค้างแรมในป่าหลายคืน ริชาร์ด คู่หมั้นของเธอโทรทางไกลมาจากต่างประเทศ ขอให้เธอกลับบ้านเธอก็ไม่สนใจ

ระหว่างเดินป่าในวันหนึ่ง เธอชมนกชมไม้เสียเพลิน จนกระทั่งพบว่าตนเองหลงทางกับคณะเพื่อนฝูง เธอเดินทางอีกหลายกิโลเพื่อกลับไปที่แคมป์ปรากฏว่าไม่สำเร็จ ค่ำลงจำเป็นต้องค้างในป่า เสือเกือบจะขย้ำเธอเป็นอาหารเสียแล้วถ้า พงันเงาะป่าซาไกไม่ออกมาพบเธอเสียก่อน แล้วช่วยเธอออกจากกรงเล็บสัตว์ร้ายตัวนั้นมาได้

ทั้งสองตกหลุมรักกันในเวลาอันรวดเร็ว และตกลงจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน พงันพาซูซานไปพบพ่อแม่ของเขาที่เผ่า ไม่มีใครยอมรับเรื่องนี้

หล่อนมาจากเมืองศิวิไล แล้วเราเป็นใคร ใช้ชีวิตร่วมกัน ครอบครัวและสังคมของหล่อนมีแต่จะดูถูกเจ้า... พ่อของพงันบอก

ซูซานโทรทางไกลไปหาแม่

แม่รับเรื่องนี้ไม่ได้ แกรีบทิ้งเจ้านั่น แล้วกลับมาแต่งงานกับคู่หมั้นของแกซะ แม่ของซูซานกล่าวทิ้งท้าย

ครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่ทั้งสองจะครองคู่กัน ซูซานและพงันจึงหนีตามกันไปพบฤาษีในป่า เล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น

เจ้าแน่ใจนะว่าต้องการอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามฤาษีถาม

เราแน่ใจ ทั้งคู่ตอบพร้อมกัน

ฤาษีจึงร่ายมนต์เสกให้ ทั้งสองกลายเป็นผลไม้

ฉะนั้นใครก็ตามที่พบฝรั่ง กับ เงาะ ที่ตลาด ช่วยซื้อมันกลับมาจัดอยู่ในถาดผลไม้เดียวกันด้วย เพื่อเห็นแก่ความรักของทั้งคู่เถอะ.

หมายเหตุ ริชาร์ดบินมาตามซูซานถึงเมืองไทย แต่พบแก๊งค์ต้มตุ๋นหลอกจนหมดตัว ถึงกระนั้นก็แบกเป้ซมซานมาพบฤาษีจนได้ เมื่อเล่าเรื่องให้ฟังจนหมดฤาษีก็เสกให้เขากลายเป็น ฝรั่งขี้นก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น